Sri Guru Granth Darpan

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पंजाब तों बाहर तां भगतां दी बाणी ठीक रूप विच सांभ के रॱखी होई सी ते पंजाब विच दे
शरधालूआं तों इस विच अदला-बदली हो गई । की भगतां तों दूर पहिलां दीआं लिखीआं होईआं
रामाइण महाभारत आदिक पुसतकां विच पंजाब दे शरधालू हिंदू सॱजणां ने अदला-बदली कर लई
होई है, ते पंजाबों बाहर उह चीज़ां असली रूप विच हन? की रामाइण विच कोई लफ़ज़ ऐसे नहीं
मिलदे जो पंजाब विच भी वरते जांदे होण? की हिंदी अते पंजाबी बोली विच कोई लफ़ज़ जां पद सांझे
नहीं हन? जे पंजाब विच आ के हिंदी बोली दी रामाइण ठीक आपणे रूप विच रहि सकदी है, जे
रामाइण विच कई पंजाबी लफ़ज़ हुंदिआं भी रामाइण विच किसे अदला-बदली दा शॱक नहीं पै
सकिआ, तां स्री गुरू ग्रंथ साहिब विच दरज कीते भगतां दे शबदां बारे इह शॱक किउं पिआ है कि
असल चीज़ तांबनारस आदिक विच है ते पंजाब विच वटाई होई चीज़ आ गई है? की इह किते
उहनां सॱजणां दी किपा तां नहीं है जिन्हां वरगिआं ने गुरू नानक साहिब दे गल विच जनेऊ पुआ
दिॱता, जिन्हां ने गुरू गोबिंद सिंघ जी वी देवी दा उपाशक लिख दिॱता?

इह गॱल मंनी-प्रमंनी है कि भगत कबीर जी तों पिॱछों कबीर-पंथीआं विच इक साधू कबीर दास
होइआ, इस ने भी बहुत कविता लिखी है । इथों तां सगों इह सिॱध हुंदा है कि कबीर जी दे
आपणे वतन विच उहनां दी बाणी विच रला पाण दे यतन कीते गए सन; पंजाबी शरधालूआं दी
कोई ख़ास वॱखरी उकाई नहीं सी ।

अदला-बदली पंजाब विच नहीं हो सकी

अदला-बदली होण दा सभ तों वॱडा कारन इही हो सकदा है कि सेवकां शरधालूआं ने कबीर जी दी
बाणी ज़बानी याद कर रॱखी होवे, लिख के रॱखण दा कोई प्रबंध ना हो सकिआ होवे । पर, इह उह
ज़माना नहीं सी जदों काग़ज़ कलम दवात नाह मिल सकदे होण; इह अणहोंद वेदां दे ज़माने विच
सी, जदों कवी-रिशी आपणी ते आपणे बज़ुरगां दी रची होई कविता ज़बानी याद रॱखदे सन ।
मुसलमानां दे राज विच तां काग़ज़ कलम दवात दी कोई थुड़ नहीं सी । सो, पंजाब-वासी जिस
सेवक शरधालू ने किसे भगत दी बाणी लिआंदी होवेगी, लिख के लिआंदी होवेगी, ते नीअत साफ़हुंदिआं लिख के रॱखी होई किसे बाणी विच आपणे-आप अदला-बदली नहीं हो सकदी ।

अदला-बदली दी संभावना किॱथे?

रता होर गहु नाल विचारो । भगतां दी बाणी विच रला पाण वाले जां अदला-बदली करन वाले
किथों दे लोक हो सकदे सन? उॱतर बिलकुल सपशट है । सिरफ़ उथों दे लोक जिॱथे किसे भगत दी
बहुत मशहूरी हो चुॱकी होवे, जिॱथे उस दे ख़िआलां दा आम प्रचार हो गिआ होवे । फिर, कौण लोक
रला पांदे हन, जां अदला-बदली करदे हन? अजेहे आदमी दो किसम दे हो सकदे हन; इॱक, उह
जो इह चाहुंदे होण कि प्रसिॱध हो चुके भगत दी बाणी दे नाल लोक असाडी कविता भी आदर सनमान
नाल पड़्हन; ऐसे आदमी उस भगत दा नाम वरत के कविता लिखण लॱग पैंदे हन । दूजे, उह
लोक जो भगत दे परचार विच गड़-बड़ चाहुंदे होण । अजेहे दोहां ही किसमां दे लोक गुआंढी जां
शरीक ही हो सकदे हन । गुरू साहिबान तों इलावा गुरू नानक देव जी दा नाम वरत के किन्हां
लोकां ने कविता रचणी शुरू कीती? सतिगुरू जी दे वतनीआं गुआंढीआं ते शरीकां । सो, भगतां दी

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