Sri Guru Granth Darpan

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इह सिफ़ति-सालाह दा शबद ही, प्रभू दा नाम ही, गुरमुखि दे सुआसां दा आसरा है, गुरमुखि
सुआस सुआस प्रभू चेते रॱखदा है । गुरमुखि मनुॱख आपणे सरूप दी समझ बख़शदा है ।
गुरमुखि इह गिआन हो जांदा है कि प्रभू दा मिलाप इड़ा पिंगला सुखमना दे अॱभिआस तों
उतांह है, प्रभू विच तां गुरू दे शबद दी राहीं ही लीन हो सकीदा है ।५९, ६०।

नोट :पउड़ी नं: ६१ विच दो वारी प्रशन कीते हन, ते इसे विच ही उॱतर भी दे दिॱते हन ।
पउड़ी नं: ६२ अते ६३ विच उहनां उॱतरां दा होर विसथार है ।

(६१, ६२, ६३) प्रशनप्राणां दा आसरा कीह है? अते, गिआन दी प्रापती दा केहड़ा साधन है?

उॱतरसतिगुरू दा शबद ही गुरमुखि दे प्राणां दा आसरा है ।

प्रशनउह केहड़ी मॱत है जिस दी राहीं मन सदा टिकिआ रहि सकदा है?

उॱतरगुरू तों जो मॱत मिलदी है उस नाल मन अडोल हो जांदा है, चाहे सुख मिले ते चाहे
दुॱख वापरे ।

जिस मनुॱख ने सतिगुरू दे शबद दा आसरा नहीं लिआ, उह जती बण के भी कुझ नहीं खॱटदा, ते
प्राणायाम विचों भी उसकुझ नहीं लॱभदा ।

गिआन दी प्रापती दा साधन केवल गुर-शबद ही है; जिस इह दाति मिलदी है उस दी
तिसना-अॱग बुझ जांदी है, उस आतमक सुख लॱभ पैंदा है ।

(६४, ६५) प्रशनइह मन जो आम तौर ते माइआ विच मसतिआ रहिंदा है किथे टिकदा है?
इह प्राण किथे टिकदे हन?

जिस शबद दी राहीं तुहाडे मत-अनुसार मन दी भटकणा मुकदी है उह शबद किथे वॱसदा है?

उॱतरजदों प्रभू मेहर दी नज़र करदा है तां मनुॱख गुरु दे हुकम विच तुरदा है ते इह मन अडोल
हो के अंदर ही हिरदे विच टिक जांदा है । प्राणां दी थंम्ही नाभी है । दुॱतर सागर तों तारन वाला
शबद सुंन प्रभू विच टिकदा है, भाव, शबद अते प्रभू विच कोई भेद नहीं है । शबद दी राहीं इह
समझ पैंदी है कि रॱबी जीवन दी रौ हर थां इॱक-रस विआपक है ।

(६६, ६७) प्रशनजदों नाह इह हिरदा सी, नाह इह सरीर सी, तदों मन (चेतन सॱता) दा
टिकाणा किॱथे सी?

जदों नाभी दा चॱकर ही नहीं सी, तदों सुआस किथे टिकदे सन?

जदों कोई रूप रेख नहीं सी, तदों शबद दा टिकाणा किथे सी?

जदों इह सरीर नहीं सी, तदों मन प्रभू विच किवें जुड़दा सी?

उॱतरजदों हिरदा ते सरीर नहीं सन, तदों वैरागी मन निरगुण प्रभू विच लीन सी ।

जदों नाभी चॱकरदी थंम्ही नहीं सी, तदों प्राण भी प्रभू विच ही टिके होए सन ।

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