Sri Gur Pratap Suraj Granth
स्री गुर प्रताप सूरज ग्रंथ (राशि १) २२
दूसरे विच अुस करता पुरख दी कादिरता दरसाई है कि अुसदे भय विच
सारी स्रिशटी है, अुसदे बज़धे नियमां विच टुर रही है, सो अुह कादर बी है। यथा-
तूं कादिरु करता।
तीजे विच अुसदे मिलाप दा वरणन करदे हन कि ऐसा वजूद जो तिंने काल
इक रस है, सारे पसारे दा मूल ते आशरा है, करता पुरख है, अकाल है, कादर
है, अुसळ जाणना मन आदि नाल हो नहीण सकदा, किअुणकि अुह अगोचर है। पर
निशकाम शुभ करमां ते भगती नाल मिल पैणदा है ते अुसदा मिलना ही सारे
अज़गान दे दूर करन हारा है।
चौथे विच अुस भरम दा सरूप दज़सदे हन, जो अुसदे मिलिआण दूर होणा है।
जिवेण रज़सी विच सज़प दा भरम हुंदा है, तिवेण अुस ब्रहम विच जगत दा भ्रम हुंदा
है। इस भ्रम दी नविरती अनादि अज़गान ळ दूर करन ते हो सकदी है ते अुह दूर
हुंदा है अहं भाव ळ दूर कीतीआण, साखातकार होण ते।
पंजवेण विच अुस ब्रहम दा निज रूप ते अुस विच प्रतीतमान जगत दा रूपवेदांत फिलासफी दे लफग़ां विच दज़सदे हन।
ब्रहम दा रूप है सतचित आनद ते जगत दा रूप है नाम, रूप।
अखीर विच संत दा रूप दज़सदे हन कि जिन्हां ते सतचित आनद ळ निशकाम
करमां, भगती ते गान दारा जंिआण है ते नाम रूप ळ तागिआ है ओह संत हन।
इह सारा आप ने वेदांत दे लफग़ां विच वेदांत दे निरूपण कीते ब्रहम दा
मंगल कीता है ते अुसळ गुरबाणी दे करता पुरखु अकाल ते कादिरु नाल तद
रूप वरणन कीता है।
२. कवि-संकेत मिरयादा दा मंगल।
चौपई: बंदन बिंदु बदन बर चंदन।
चंद न सम अरबिंद मानिद न॥
निद न जिह सुरकरि अभिनदन।
नदन जग बानी पद बंदन* ॥६॥
बंदन = मूंह, चिहरा, मज़था। ।संस: वदन॥ (अ) सिंदूर या संधूर (असल
विच पद है, सिंदूर बंदन = इह इक विवाह समेण दी रीती है जद कि वर कंना
दी मांग ते संधूर पाअुणदा है)।
बिंदु = गोल तिलक। बिंदी। ।बिदु॥ बदन = मूंह।
*कवि जी मंगलां विच बहुत वार आपणे छंदां दी चाल सिंघा-विलोकन दी रज़ख रहे हन।
सिंघाविलोकन दे अरथ हन-शेर वाणू पिज़छे तकदिआण अगे वधी जाणा।इह इक छंद रचनां विच
जुगत है कि हर तुक दा अखीरला शबद या अुसदा अंतला हिज़सा अगली तुक दा पहिला शबद
होवे। जीकूं इस चौपई विच पहिली तुक दा अंतला पद है-चंदन-इहो दूसरी तुक दा मुज़ढ
बणिआण। दूसरी दा अंत है मनिदन; इसदा हिज़सा-निदन-तीसरी दा मुज़ढ बणिआण। तीसरी दा
अंत है अभिनदन इसदा हिज़सा नदन-चौथी दा मुज़ढ बणिआण, ते चौथी दा अंत है-बंदन-जो
पहिली दे मुज़ढ-बंदन-नाल जा मिलिआ।